Được tạo bởi Blogger.

Ngày đăng

Chia sẻ

Pages

Tham quan nhà hát Opera Bắc Kinh

Chỉ với một tấm vé máy bay đi Trung Quốc tại Đại lý Tiger Air là bạn có thể đến và khám phá đất nước Trung Quốc rộng với, giàu truyền thống văn hóa.Người Úc tự hào có nhà hát hình con sò ở Sydney, Hy Lạp có nhà hát Epidaurus, Opera Paris – Garnier là công trình vĩ đại của nước Pháp thì người Trung Hoa hài lòng về vẻ đẹp của nhà hát Opera Bắc Kinh.



Tham quan nhà hát Opera Bắc Kinh xây dựng năm 2007, rộng khoảng 11.890.000 mét2, là công trình kiến trúc quan trọng nhất trong sự nghiệp của kiến trúc sư người Pháp Paul Andreu, với số lượng lớn nhân công và xây dựng suốt 5 năm.

Nhà hát nằm gần đại lộ Tràng An và cách quảng trường Thiên An Môn khoảng 500m. Đây được coi là một trong những vị trí đắc đạo của Bắc Kinh và cả Trung Quốc.

Bên ngoài nhà hát là mái vòm ellipsoid khổng lồ được cấu tạo bởi titanium và kính nằm giữa một chiếc hồ nhân tạo, vì hình dạng đặc biệt này mà nhà hát còn được gọi là “quả trứng” hay “ốc đảo pha lê”. Diện tích mặt bằng của mái vòm là 11.893 m², tổng diện tích xây dựng là 149.520 m² còn diện tích hồ nước nhân tạo là 355.000 m².



Công trình này được đặt trên mặt nước nhân tạo, lối đi là tầng hầm dưới nước khiến cho nhà hát như được “mọc” trên nước, vô cùng độc đáo và thu hút.

Nhà hát Opera Bắc Kinh là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại được tạp chí Business Week bình chọn xếp vào danh sách một trong số những công trình kiến trúc độc đáo.
Thông tin chuyến bay bạn có thể tham khảo:


Vé máy bay đi Singapore giá rẻ

Share on Google Plus

About hang khong khang vuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét